Ai dễ bị rối loạn cơ xương khớp

Thảo luận trong 'Các Bệnh Thường Gặp' bắt đầu bởi xuongkhop620, 21/6/17.

  1. xuongkhop620
    Offline

    xuongkhop620 New Member

    Tham gia ngày:
    29/4/17
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Hiện nay tỷ lệ người bị bệnh xương khớp đang gia tăng, đặc biệt là giới trẻ. Một phần nguyên nhân gây bệnh là do thực hiện những thói quen xấu hay tính chất công việc khiến họ phải giữ mãi một tư thế dài khiến cho xương khớp không vận động gây nên rối loạn cơ xương khớp.

    Cơ xương khớp là một bộ phận quan trọng của cơ thể, chúng ta cần phải bảo vệ nó thường xuyên. Nếu không may bạn bị rối loạn cơ xương khớp có thể dẫn đến suy yếu chức năng của các khớp, dây chằng, cơ bắp, thần kinh, gân và xương sống gây ra những nguy hại như ảnh hưởng đến vận động, sinh hoạt hàng ngày, các khớp xương bị tổn thương hay thoái hóa nặng có thể dẫn đến bại liệt. Chính vậy nên việc phòng ngừa rối loạn cơ xương khớp là rất cần thiết, những đối tượng có nguy cơ cao bị rối loạn cơ xương khớp sau đây cần phải đặc biệt lưu ý trang bị những kiến thức hữu ích để bảo vệ hệ xương khớp của mình.

    [​IMG]

    Người nào dễ bị rối loạn cơ xương khớp?

    Dù nam, nữ hay già trẻ nếu bạn hoạt động mãi một nhóm cơ xương khớp trong thời gian dài mà không hề nghỉ ngơi thì đều có thể làm tăng nguy cơ bị rối loạn cơ xương khớp. Một số hoạt động có thể kể đến như sau:

    Khi bạn cần nâng, đẩy hay kéo các vật nặng bạn sẽ cần sử dụng lực rất mạnh, nếu điều này diễn ra lâu dài chính là nguy cơ gây rối loạn cơ xương khớp. Ngoài ra việc nâng kéo đẩy những vật nặng này có thể khiến nhiều khớp bị tổn thương như có thể gây áp lực lên lưng gây hại cho cả các đĩa sống và các đốt sống, tác động lên gối gây ra thoái hóa khớp gối, tác động lên vai gây đau khớp vai.

    Làm việc hay vận động chỉ sử dụng mãi một nhóm cơ. Khi bạn phải thực hiện một hoạt động nào đó lặp đi lặp lại, hãy nghỉ ngơi một chút để những nhóm cơ được sử dụng có thời gian hồi phục. Ngay cả khi thực hiện những hoạt động nhẹ nhàng nhưng có lặp đi lặp lại.

    Sai tư thế: Uốn hoặc vặn vẹo cơ thể của bạn trong một thời gian dài, thực hiện sai các tư thế khi làm việc, sinh hoạt như đi đứng nằm ngồi.

    Một số công cụ và thiết bị làm cơ thể bạn rung lên trong quá trình bạn làm việc. Ví dụ như các công cụ như máy mài, máy đánh nhám, hoặc máy kéo và thiết bị thi công có thể ảnh hưởng đến các mạch máu và dây thần kinh ở bàn tay, cánh tay của bạn hoặc toàn bộ cơ thể của bạn.

    Tổn thương khi chơi thể thao: Các hoạt động và thể thao đòi hỏi chúng ta phải tác dụng một lực nhất định. Khi bạn cố gắng tạo ra một lực lớn hơn so với khả năng của cơ thể có thể chịu đựng được, các tổn thương khớp sẽ xảy ra, ngoài ra việc lặp đi lặp lại các hoạt động cũng có thể gây ra tổn thương lên cơ xương khớp.

    Những đối tượng vừa kể trên đây hãy cẩn thận với hệ cơ xương khớp của mình, khi có dấu hiệu gì về bệnh xương khớp nên thăm khám và điều trị ngay tại phòng khám xương khớp uy tín chất lượng tránh để bệnh phát triển lâu dài sẽ gây ra nhiều nguy hại khôn lường.
     
    lethuhn thích bài này.
: xuongkhop

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)