Ngứa vùng kín không được coi thường

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 19/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa
    Offline

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/8/17
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    1
    Do mụn rộp sinh dục: Virus HSV gây ra hiện trạng nổi mụn rộp tại vùng kín thiếu nữ, dấu hiệu của bệnh là xuất hiện hiện các mụn nhỏ hình cầu, xuất hiện tại bề mặt âm đạo, vùng mu hoặc vùng bẹn. căn bản, các mụn rộp này không gây khó chịu nhiều cho người bệnh nhưng về sau lại gây nên tình trạng ngứa ngáy khó chịu khi cọ xát nhiều, các mụn có thể bị vỡ ra gây cho vi khuẩn dễ thâm nhập thân thể, khiến vùng kín dễ mắc các bệnh phụ khoa khác, tạo nên viêm vùng chậu làm ảnh hưởng sức khỏe sinh sản của phái nữ sau này.

    [​IMG]

    Do virus sùi mào gà gây nên: Các mụn nhỏ màu hồng xuất hiện tại khu vực vùng kín có khi do virus HPV của bệnh sùi mào gà tạo nên. Các mụn nhỏ này căn bản hiện diện với mật độ thưa, về sau mọc thành các cụm có hình thù như hoa súp lơ, lan rộng ra các vùng khác trên thân thể như vùng bẹn, hậu môn… Bệnh gây ra những tổn thương nghiêm trọng vùng kín và ảnh hưởng đến sức khỏe người bị bệnh, làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh xã hội khác như lậu, giang mai…Ở nữ giới, virus sùi mào gà còn là nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung và có nguy cơ dẫn đến trại thái vô sinh.

    Cách phòng và chữa bệnh nổi mụn ở vùng kín nữ
    Bạn có thể tham khảo những cách ngăn chặn và chữa hiện tượng nổi mụn ở vùng kín nữ như sau:
    Vệ sinh vùng kín một cách khoa học: rừa và sạch vùng kín hằng ngày đặc biệt là lúc trước và sau khi giao hợp sẽ giúp tránh vùng kín bị nổi hột và ngứa.
    Sử dụng các biện pháp an toàn khi "giao ban", không quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc các căn bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai…

    Trong những ngày hành kinh, thay băng thường xuyên, mặc quần lót cotton để tạo sự thấm hút và thông thoáng cho vùng kín.
    Sử dụng các thực phẩm chức năng có chứa các nội tiết tố nữ theo sự hướng dẫn của bác sĩ để bổ sung các chất cần thiết cho vùng kín và duy trì độ Ph ổn định tại khu vực này.
    Không Sử dụng đồ dùng cá nhân và tiếp xúc vết thương hở với những người bệnh.
    hiện tượng viêm da tiếp xúc: da vùng kín mỏng và rất nhạy cảm. Tuy nằm ở khu vực khu trú trên người nhưng bộ phận này cũng có thể tiếp xúc với nhiều căn nguyên gây dị ứng như dung dịch vệ sinh, sữa tắm, giấy vệ sinh, băng vệ sinh, chát liệu quần lót,…. bạn nữ nào cơ địa dị ứng thì càng dễ gặp phải hiện tượng này.

    Nấm âm đạo: nồng độ pH tại vùng kín bị thay đỏi thất thường dẫn đến các triệu chứng dị ứng mẩn ngứa. Thủ phạm gây mất cân bằng pH ở âm đạo hay bắt gặp là thuốc kháng sinh, stress, thiếu chất, sex,…
    Âm đạo nhiễm khuẩn: thường đi kèm với hiện tượng xáo trộn nồng độ pH. Lượng vi khuẩn ở cơ sở nhạy cảm này bị suy giảm, khuẩn hại xâm nhập và gây nên hiện tượng mẩn ngứa. Nếu không chữa trị sớm có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe vùng kín.
    Bệnh đường tình dục: bị lây lan từ bạn tình, đây cũng là một trong những nguyên nhân mẩn ngứa vùng kín thường gặp nhất.

    [​IMG]

    Theo bác sĩ, vùng kín bị sưng và đau có nguy cơ là dấu hiệu của nhiều loại bệnh khác nhau, Vì thế chị em khi có triệu chứng này nhất thiết phải đến phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ khám, xác định nguyên nhân và san sẻ cách trị bệnh hợp lý. Điều tối kỵ trong trường hợp này là tự ý bôi, đặt thuốc hay gãi mạnh. Bà cho biết, có nhiều người khi bị ngứa đã gãi đến mức vùng này xước xát, thậm chí rụng trụi lông. Theo bác sĩ, tốt nhất, bạn nữ nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, để vùng này luôn được khô, thoáng, Tuyệt đối dùng băng vệ sinh hằng ngày, tránh mặc quần chật.

    Những thông tin từ các bác sĩ chuyên khoa hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được những nguyên nhân tạo ra tình trạng nổi mụn ở vùng kín nữ do đâu và cách phòng ngừa, chữa bệnh. Nếu nhận biết vùng kín xuất hiện các mụn nhỏ không ổn định, bạn nên đến ngay các cơ sở uy tín để các bác sĩ chẩn đoán và điều trị.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)