Các thành phần cấu tạo nên Workstation

Thảo luận trong 'Dinh Dưỡng, Món Ăn' bắt đầu bởi traubavang789, 7/9/21.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    0
    Các thành phần căn bản của Workstation
    a. CPU (chỉ xét chiếc CPU của Intel)
    Trong ngành cơ khí, workstation dùng để ngoại hình, phân tích, kiểm nghiệm độ bền của sản phẩm; mô phỏng giai đoạn lắp ráp, hoạt động của máy móc và lập trình gia công CNC… Để xử lí được khối lượng công tác kể trên 1 bí quyết chóng vánh và hiệu quả, các workstation thường không dùng các CPU nhiều (Core hai Duo, i Series) mà được đồ vật bộ vi xử lí Xeon với các thế mạnh vượt trội về tốc độ, bộ nhớ đệm và những khoa học cao cấp như ECC RAM Support, Intel Demand Based Switching… Ngoài những điểm tốt về phần cứng, cái CPU Xeon còn được phổ biến hãng sản xuất phần mềm độc lập (Independent Software Vendors – ISV) như AutoDesk, PTC, Dassault Systèmes tiến hành thử nghiêm và đưa ra những chứng nhận về chừng độ hiệu quả trong từng áp dụng cụ thể. Đây cũng là một nguyên tố giúp quý khách có cơ sở vật chất để tuyển lựa CPU phù thống nhất với công việc trong Ngày nay và ngày mai.
    [​IMG](CPU Intel Xeon E5-2600)

    Ngày nay, Intel có 5 loại CPU Intel Xeon hướng đến việc phân phối cho những worstation bao gồm các chiếc Xeon E3-1200, Xeon E5-1600, Xeon E5-2600, Xeon 3600 và Xeon 5600. E3-1200 là dòng CPU dựa trên kiến trúc Sandy Bridge 32nm, tích hợp kỹ thuật đồ họa Intel HD Graphic P3000 và tiêu thụ ít điện năng. Nó được sử dụng trong những workstation cơ bản để chạy các áp dụng không có đề nghị cao về xử lí đồ họa. 2 loại Xeon 3600 và 5600 dành cho các workstation trung cấp và cao cấp. Chúng không tích hợp công nghệ đồ họa như dòng Xeon E3 mà thay vào ấy là những kỹ thuật tăng cường khả năng tính toán và luận bàn dữ liệu. Đối tượng mà 2 chiếc CPU này hướng đến là những phần mềm CAD/CAM và đặc thù là các phần mềm CAE dựa trên phương pháp phần tử hữu hạn như Ansys, Moldex3D … Xeon E5-1600 & E5-2600 là hai chiếc CPU mới dựa trên kiến trúc Sandy Bridge-EP vừa được Intel phát hành trong quí I năm 2012 để thay thế cho 2 dòng 3600 & 5600 (kiến trúc Nehalem 32nm).
    b. Mainboard
    Có cộng chức năng với các mainboard sử dụng trong các chiếc máy tính phổ quát nhưng mainboard bề ngoài cho workstation có những điểm dị biệt cơ bản sau đây:
    • dùng những chipset cao cấp như x58, 5520, C602
    • Cho phép gắn đa dạng CPU
    • tương trợ phổ quát kênh nhớ hơn, số lượng khe cắm RAM và dung lượng RAM cũng to hơn
    • Tích hợp chipset cấu hình RAID và tương trợ nhiều chuẩn giao tiếp ổ cứng SATA, SAS, SSD
    • Linh kiện có chất lượng cao hơn để bảo đảm workstation có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài
    Mainboard dành cho workstation không phổ quát trên thị trường linh kiện máy tính. nếu như muốn kiếm tìm tìm chúng, người dùng sẽ không bắt gặp những thương hiệu thân thuộc như Gigabyte, ASUS, MSI mà thay vào đấy là những tiếng tăm tương đối lạ như Supermicro, Tyan. Tuy ít được biết tới nhưng đây mới chính là những workstation được Phân tích cao nhất trên toàn cầu.
    [​IMG]

    (Mainboard Workstation)
    c. RAM (Random Access Memory)
    Nguyên tắc càng đa dạng càng nhanh thì càng phải chăng vẫn đúng đối với bộ nhớ dành cho workstation. Ngày nay, gần như những workstation đều được vật dụng bộ nhớ tối thiểu 4GB DDR3 SDRAM 1333/1066/800MHz và có thể mở rộng lên tới 32GB hoặc thậm chí 768GB. Không những thế khách hàng nên cân nhắc việc nâng cấp dung lượng RAM khổng lổ nói trên vì giá của chúng chẳng hề rẻ. ví dụ, để nâng cấp lên 96GB DDR3 1333GHz cho workstation Dell Precision T7500 quý khách phải trả thêm 6720USD khi mà giá của workstation tiêu chuẩn với bộ nhớ 6GB DDR3 chỉ có 1849USD !
    một đặc điểm quan trọng nhưng ít người để ý đến là giá trị của những thanh RAM dành cho workstation không chỉ nằm ở dung lượng hay tốc độ mà còn ở tính năng ECC – Error Correcting Code. Nhờ tính năng này mà lỗi trong công đoạn truyền tải dữ liệu có thể được khắc phục kịp thời để duy trì máy hoạt động liên tiếp, không bị treo hay xuất hiện lỗi màn hình xanh. Theo tài liệu do Intel ban bố, ECC RAM có thể khắc phục đến 99.9998% lỗi liên quan tới bộ nhớ, giúp workstation hoạt động liên tiếp, ổn định chỉ cần khoảng dài.
    Trong thời kỳ dùng workstation, 1 số người dùng có nhu cầu nâng cấp RAM để cải thiện hiệu suất làm việc của nó. công việc này khá đơn thuần Bên cạnh đó cần coi xét thật kỹ càng các thông số có liên quan như đặc tính công nghệ và dung lượng RAM hiện có, dòng RAM được mainboard tương trợ, số khe cắm RAM trên mainboard, vị trí cắm RAM để đạt dung lượng và tốc độ như yêu cầu. ví như cần RAM dung lượng to, rẻ nhất là đặt hàng từ nhà sản xuất workstation vì những thanh RAM dung lượng to tương đối khó tìm kiếm tại Việt Nam và giả dụ có, chưa chắc đã cân xứng và hoạt động rẻ với workstation hiện có.
    [​IMG]
    ( Ram chuyên dụng cho Workstation )
    d. Graphic card
    Card đồ họa là 1 linh kiện rất quan trọng đối với những vận dụng chạy trên workstation. mức độ đòi hỏi sức mạnh đồ họa của những vận dụng này có thể chia thành 4 cấp : Professional 2D, Entry 3D, Midrange 3D và High-end 3D và các biện pháp đồ họa giỏi này được phân phối bởi hai nhà cung cấp to là NVIDIA và AMD. những năm trước NVIDIA có phần chiếm điểm cộng hơn với cái sản phẩm nổi tiếng Quadro nhưng cách đây không lâu, AMD cũng khởi đầu quay trở lại và tung ra 1 loạt sản phẩm FirePro mới cạnh tranh với NVIDIA trong cả bốn phân khúc.
    các card đồ họa chuyên nghiệp này mặc dầu sử dụng chung GPU với những cái card đồ họa phổ quát nhưng trình điều khiển được viết khác hoàn toàn và được kiểm tra cũng như tối ưu hóa trên từng hệ thống đồ họa biệt lập để mang lại hiệu quả cao nhất cho người sử dụng. Cũng chính vì điều này nên việc dùng các dụng cụ Nhận định hiệu suất card đồ họa nhiều sẽ không thể đề đạt chính xác sức mạnh của những card màn hình nhiều năm kinh nghiệm. Và kèm theo, các dòng card màn hình đa dạng dù cao cấp ng chẳng thể cho ra kết quả như loại card màn hình giỏi đã làm cho. Người viết bài đã từng dùng workstation HP Z600 với card đồ họa NVIDIA Quadro 2000 để mô pcũhỏng công đoạn điền đầy khuôn của loại nhựa lỏng bằng phần mềm Moldex3D. Kết quả khác biệt hoàn toàn so với khi sử dụng các card màn hình nhiều. Với card NVIDIA Quadro 2000, hình ảnh dòng nhựa rất mịn và chảy liên tiếp đều đặn không hề bị giựt, đứt quãng. Điều này chưa hề làm cho được với những card màn hình nhiều dù chúng cũng có thể tạo ra những hình ảnh nước chảy, lửa cháy vô cùng mượt mà trong game.
    [​IMG](Card màn hình NVIDIA Quadro)
    e. Ổ cứng
    Vì để tạo ra công tác nên hai đề nghị cơ bản của ổ cứng trong workstation là truy tìm xuất nhanh và lưu trữ an toàn. hai đề xuất này được đáp ứng bằng cách thức gắn từ 2 ổ cứng trở lên và cấu hình RAID cho chúng. Tùy theo thuộc tính công tác, khách hàng có thể cấu hình RAID 0 để tăng tốc truy tìm xuất dữ liệu; cấu hình RAID 1 để tạo bản sao lưu đề phòng hoặc phối hợp cả hai (RAID 10) để có được cả 2 ưu điểm nhắc trên. những mainboard dành cho workstation đều tích hợp sẵn chipset tương trợ những kiểu RAID thông thường như RAID 0,1,10,5. Ngoài ra ví như muốn tăng hiệu suất, các bạn có thể đầu cơ thêm card RAID của những hãng khác như Adaptec.
    Về chủng dòng HDD, Bây giờ có 3 dòng ổ cứng được dùng trong workstation. chiếc trước tiên là ổ cứng truyền thống chuẩn SATA có dung lượng lưu trữ to nhất, giá bán rẻ nhất nhưng tốc độ đọc ghi dữ liệu phải chăng nhất. cái thứ hai là ổ cứng SAS (Serial Attached SCSI) có tốc độ tốc độ hơn nhưng dung lượng lưu trữ phải chăng hơn chiếc trước hết. chung cuộc là ổ cứng SSD (Solid State Drive) có tốc độ cao nhất nhưng dung lượng lưu trữ phải chăng nhất và giá thì cực kì cao. Để đạt hiệu năng cao nhất, quý khách có thể hài hòa ổ cứng SSD với ổ cứng SATA: dùng ổ SSD để cài đặt hệ điều hành và chạy vận dụng, sử dụng ổ cứng SATA truyền thống để lưu trữ dữ liệu. rốt cuộc, cũng như RAM, giả dụ các bạn muốn nâng cấp ổ cứng, điều trước nhất cần làm là kiểm tra khả năng tương trợ các cái ổ cứng của mainboard. các thông số này dễ dàng kiếm tìm được trong các tài liệu đi kèm với workstation.
    [​IMG]
    (Ổ cứng SSD)

    f. Màn hình
    Đi kèm với các workstation thường là 1 màn hình LCD có kích thước từ 19” tới 24” ở dạng bình thường hoặc dạng wide screen với những chuẩn kết nối thường gặp như VGA/DVI/Display port. nếu như cần mở rộng không gian làm cho việc hoặc khiến cho việc với đa dạng phần mềm, quý khách có thể chọn mua thêm một màn hình thứ hai. Tất cả những card đồ họa nhiều năm kinh nghiệm đều tương trợ xuất dấu hiệu ra phổ thông màn hình và giá của một màn hình LCD cũng không quá đắt so với toàn bộ giá thành đầu cơ cho 1 workstation. Trước lúc mua, khách hàng cần xem lại số lượng cổng xuất tín hiệu trên card đồ họa và tậu thêm adapter chuyển đổi giả dụ thiết yếu.
    [​IMG]
    g. Bàn phím và chuột
    Không có đề nghị đặc thù cho hai đồ vật này. phần đông những áp dụng CAD/CAM/CAE đều làm cho việc thấp với bàn phím thường nhật và 1 con chuột 3 nút với nút cuộn (scroll) ở giữa.
    Ngoài chuột truyền thống, người mua có thể chọn lựa 1 thiết bị khác để nâng cao sự linh hoạt lúc làm cho việc, ấy là 3DConnexion. Ưu điểm thu hút của đồ vật này là có thể vừa xoay vừa phóng to/thu nhỏ các đối tượng giúp người dùng Quan sát chúng dễ dàng hơn.
    [​IMG]
    https://laptopquangninh.vn/tin-tuc/laptop-workstation-la-gi-post34
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)