Đặc điểm nhận dạng nấm lim xanh

Thảo luận trong 'Y Tế Cộng Đồng' bắt đầu bởi nanh_bac, 29/10/18.

  1. nanh_bac
    Offline

    nanh_bac Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/10/18
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay nấm lim xanh thật giả đang lẫn lộn ở thị trường Việt Nam. Vậy làm sao để chúng ta có thể nhận biết được Nấm lim xanh thật hay giả? Đặc điểm nhận dạng của nó là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách sử dụng nó nhé
    Đặc điểm nhận dạng nấm lim xanh
    [​IMG]
    Điều đầu tiên là bạn cần quan sát hình dạng nấm lim xanh. Hình ảnh nấm lim xanh thật mọc ở cây lim xanh trong rừng nguyên sinh. Do đó, hình dạng bên ngoài của nấm lim xanh xù xì. Mạt trên mũ nấm không nhẵn bóng, có vài lỗ sâu đục nhỏ li ti, mặt dưới mịn màng. Đối với nấm linh xanh trồng thì thường có kích thước đồng đều do điều kiện nuôi trồng. còn đối với nấm lim xanh giả thì hình dáng bên ngoài bóng bẩy, đẹp mắt hơn nấm lim xanh tự nhiên. Vì thế đừng nhìn vẻ ngoài đẹp mà cho đó là nấm lim xanh tốt.
    Hình ảnh nấm lim xanh thật không đều vì chúng lớn lên ở môi trường tự nhiên, nên chịu tác động của các yếu tố tự nhiên, chứ không chịu tác động của con người. Còn đối với nấm lim xanh giả thì thân đồng đều, vì chịu tác động của con người.
    Hình ảnh Nấm lim xanh thật thì có thân nấm dài khoảng 10-15cm. Thân nấm và mũ nấm cứng cáp, mỏng và nhỏ, khó bị bẻ gãy. Chân nấm có bám gỗ của cây lim, chân nấm béo và ngắn chỉ khoảng 1cm. Còn đối với nấm trồng thì thân nấm ngắn chừng 5-8cm, thân nấm dễ bị bẻ gãy, mũ nấm dày, chân nấm có mùn cưa bám vào, mũ cây nấm thường to và mập hơn nấm lim xanh tự nhiên.
    Hình ảnh nấm lim xanh thật thì phần gốc còn dính phần vỏ gỗ cây lim. Nấm lim xanh thật có hai màu đó là màu nâu pha đen và màu nâu pha vàng. Trong khi đó nấm trồng thì có màu nâu sẫm, lớp ngoài cùng có màu nâu đen, có vân sần sùi, mềm.
    Nhận dạng qua mùi vị: Nấm lim xanh tự nhiên có mùi thuốc Bắc. Và nếu bạn ngồi chỗ nấm lim xanh chừng 2 phút bạn sẽ thấy có vị đắng ở cuống họng. Có vị đắng. Còn đối với nấm trồng thì ít mùi và không có vị đắng. Khi đun nấm lim xanh thật, thì sau một ngày phần bã và nước nấm lim xanh có mùi như mùi của cá khô.
    Xem chi tiết tại: http://namlimxanhtunhienvn.com/tim-kiem-hinh-anh-nam-lim-xanh-that
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)