Nguyên nhân trẻ 6 – 12 tuổi khó ngủ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi havu2018, 31/10/19.

  1. havu2018
    Offline

    havu2018 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    0
    Ở độ tuổi măng non và tiểu học, mỗi ngày cần được ngủ từ từ 9-12 tiếng. Giấc ngủ rất quan trọng với trẻ trong tuổi này, góp phần phát triển chiều cao, cân nặng và giúp trẻ sáng dạ hơn.

    Nếu trong độ tuổi trẻ đang lớn mà xảy ra vấn đề tình trạng khó ngủ, mất ngủ, ba má cần tìm hiểu ngay để giúp bé kịp thời.

    Xem chi giường ngủ mầm non: https://thietbimamnon.top/danh-muc/giuong-mam-non

    Giấc ngủ của của trẻ theo từng độ tuổi

    Trẻ nhỏ từ 4 – 6 tuổi nên ngủ 12 tiếng/ngày là điều cần thiết, đi ngủ từ 8h tối, một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa càng tốt. Lớn hơn một chút từ 6 – 12 tuổi nên ngủ 10 tiếng/ngày, thậm chí 8h là đủ.

    Nếu trẻ nhỏ thiếu ngủ, không chỉ khiến ý thức giảm, hệ miễn giảm, còn ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ. Nhưng thời gian ngủ cũng không thể quá dài, nếu quá 12 tiếng, có thể gây béo phì.

    [​IMG]

    Trẻ từ 4 – 10 tuổi thường khó ngủ do các duyên cớ về tâm lý

    Trong 12 năm đầu đời, giấc ngủ hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của bé. Trong thời kì ngủ, các hormone tăng trưởng sẽ được giải phóng giúp kích thích não bộ của bé phát triển.

    song song giấc ngủ còn giúp bé cao hơn, ăn uống ngon miệng, nâng cao khả năng hội tụ và có hệ miễn dịch tốt hơn. do vậy việc ngủ sâu và ngủ đủ giấc hết sức quan trọng với trẻ nhỏ.

    Nguyên nhân trẻ khó ngủ ở độ tuổi mầm non và tiểu học
    căn do trẻ 4 – 6 tuổi khó ngủ

    Xem thêm: https://thietbimamnonhavu.com/danh-muc/ban-ghe-mam-non-mau-giao

    Ở độ tuổi này, trẻ mất ngủ có rất nhiều duyên do như: Thiếu hụt vitamin D và canxi, thiếu các vi chất (kẽm, magie), trẻ mắc bệnh đường hô hấp trên (viêm VA mũi mạn tính) làm trẻ ngạt mũi…

    Bé có thể gặp những nỗi sợ vô hình do trí nhớ tượng phong phú (Sợ ma, sợ quái vật, sợ những nhân vật trong phim hoạt hình…)

    [​IMG]

    Điều này cũng đơn giản và dễ hiểu, đó là tâm lý phổ quát chung của trẻ mỏ. bác mẹ đừng làm toáng lên quát tháo con vì những nhân vật này không có thật.

    Những nỗi sợ vô hình trong độ tuổi này có thể làm trẻ khó ngủ

    Với một số bé ở tuổi này, việc chuyển từ ngủ cùng phòng với bác mẹ sang ngủ phòng riêng không phải là đơn giản. Nếu vậy bạn thử nằm cạnh con cho đến khi bé ngủ.

    Tuy nhiên việc này có thể trở nên một lề thói khó bỏ. Hoặc bạn cứ một lúc lại ghé qua kiểm tra con cho đến khi bé ngủ, trong khoảng vài tuần.

    nguyên cớ trẻ 6 – 12 tuổi khó ngủ

    Theo các cuộc điều tra của tiến sĩ Weissbluth và của Đại học Stanford (Mỹ), ở lứa tuổi này, trẻ thường ngủ muộn hơn và ít hơn các lứa tuổi trước.

    phần nhiều trẻ 6 – 12 tuổi đi ngủ trước hoặc sau 9 giờ tối (thường là trong khoảng từ 7,30 đến 10 giờ). Tổng thời kì ngủ khoảng 9-12 giờ. Nhìn chung, lứa tuổi trước dậy thì cần 9h30- 10 giờ ngủ để duy trì sự tỉnh ngủ trong ngày.

    Vấn đề thực sự của lứa tuổi này là bao tay đầu óc (nhức đầu) do học nhiều, ham chơi, ngủ ít hay ngủ thiếu. Phương án điều trị là cho trẻ ngủ và ngơi nghỉ cho đủ, nhất là trong các kỳ thi.

    Nguồn: https://thietbimamnonhavu.com/san-pham/giuong-ngu-cho-tre-mam-non
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)